8/28/2555

โคนัน ภาคคนแสดง


 เนื่องในโอกาสภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เฉลิมฉลองครบ 10 ปี จึงมีการสร้างละครที่ใช้คนแสดงจริงเป็นจำนวน 2 ตอน แต่ละตอนมีลักษณะจบในตอน โดยนำเนื้อหามาจากหนังสือชุดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ฉบับนิยายที่แต่งโดย อาโอยาม่า โกโช และนักเขียนท่านอื่น ๆ มาสร้างเป็นละครที่ใช้คนแสดง ออกอากาศครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ทาง สถานีโทรทัศน์ นิปปอนเทเลวิชัน เมื่อ พ.ศ. 2549 และ พ.ศ. 2550 ต่อมา ไทก้า ได้นำละครทั้งสองตอนมาฉายในประเทศไทยที่โรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่
และเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปีของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เมื่อวันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2554 สถานีโทรทัศน์โยมิอุริ ประเทศญี่ปุ่นได้มีการออกอากาศยอดนักสืบจิ๋วโคนันฉบับคนแสดงภาคที่ 3 ในชื่อ ชินอิจิปะทะปริศนาวิหคมรณะ โดยมีการนำเค้าโครงเรื่องมาจากยอดนักสืบจิ๋วโคนันฉบับนิยาย โดยมีการเปลี่ยนนักแสดงไปหลายตัวละครด้วยกันเช่น มิโซบาตะ จุนเปย์ แสดงเป็น คุโด้ ชินอิจิโคซึนะ ชิโอริ แสดงเป็น โมริ รัน

จดหมายท้าทายถึงคุโด้ ชินอิจิ บทนำก่อนอำลา


ยอดนักสืบจิ๋วโคนันฉบับคนแสดงที่ 1 ชื่อว่า จดหมายท้าทายถึงคุโด้ ชินอิจิ บทนำก่อนอำลา (ญี่ปุ่น: 名探偵コナン 工藤新一への挑戦状 ~さよならまでのプロローグ~ Meitantei Conan: Kudo Shinichi he no Chosenjo ~Sayonara Made no Prologue~  ; (อังกฤษ: The Letter of Challenge) ออกอากาศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2549 เวลา 21.00-22.48 น. ทางสถานีโทรทัศน์โยมิอุริของประเทศญี่ปุ่น ส่วนในประเทศไทย ฉายที่โรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่ มูฟวี่ พลาซ่า เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2550 และออกอากาศทางฟรีทีวีทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในช่วงหนังรอบเช้า วันที่18 ตุลาคม พ.ศ. 2553
ในตอนนี้จะกล่าวถึงคดีของคุโด้ ชินอิจิ ขณะที่ยังไม่ได้รับยา APTX4869 ได้มีจดหมายท้าทายส่งมาถึงบ้านของเขา เขียนว่าจะลักพาตัวนักเรียนคนหนึ่งระหว่างการทัศนศึกษา ต่อมาสึสึกิ โซโนโกะ ถูกลักพาตัวไป และไม่นานนัก โมริ รัน ก็ถูกลักพาตัวไปด้วย



เผชิญหน้าองค์กรชุดดำ


ยอดนักสืบจิ๋วโคนันฉบับคนแสดงที่ 2 ชื่อว่าเผชิญหน้าองค์กรชุดดำ (ญี่ปุ่น: 工藤新一の復活!~黒の組織との対決 Kudo Shinichi no Fukkatsu! ~Kuro no Soshiki to no Taiketsu  ; (อังกฤษ: Confrontation With The Men In Black) ออกอากาศในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2550 เวลา 21.00-22.48 น. และนำมาออกฉายในประเทศไทยเมื่อวันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคมพ.ศ. 2551
ในตอนนี้โคนัน รัน ไฮบาระ ไอ และดอกเตอร์อากาสะ ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองตำแหน่งนางงามญี่ปุ่น หรือ มิสแจแปนนีสค์ (Miss Japaneseque) ที่ซึ่งมีการขู่สังหารโคโตบุกิ คาเรน ผู้ครองตำแหน่งคนปัจจุบัน นอกจากนั้นเอโดงาวะ โคนันและไฮบาระ ไอได้รับประทานเค้กที่มีส่วนผสมของเหล้าที่มีส่วนผสมของสารที่ที่ช่วยเพิ่มความเร็ว (Enhancer) ในการเพิ่มจำนวนเซลล์เป็นทวีคูณ โดยไม่ทราบว่าเป็นเหล้าชนิดใด ทำให้ทั้งสองกลับร่างเดิมชั่วคราว ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่องค์กรชุดดำกำลังไล่ล่าตัวมิยาโนะ ชิโฮะ (หรือ ไฮบาระ) ในขณะนั้นเอง โคโตบุกิ คาเรนก็ถูกสังหาร ชินอิจิต้องใช้ความสามารถของเขาเพื่อพาไฮบาระและทุกคนรอดจากการตามล่าขององค์กรชุดดำ ในขณะเดียวกันก็ต้องไขคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในงานอีกด้วย


        ชินอิจิปะทะปริศนาวิหคมรณะ


ยอดนักสืบจิ๋วโคนันฉบับคนแสดงที่ 3 ชื่อว่าชินอิจิปะทะปริศนาวิหคมรณะ (ญี่ปุ่น: 工藤新一への挑戦状 ~怪鳥伝説の謎~  ; (อังกฤษ: Shinichi Kudo's Written Challenge! The Mystery of the Legendary Strange Bird!) ออกอากาศเมื่อต้นปีใหประเทศญี่ปุ่น มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทยในวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 แต่ยกเลิกการฉายไป เนื่องจากสถานการณ์อุทกภัยในกรุงเทพฯ
ในตอนนี้ เป็นตอนที่กล่าวถึงการท้าทายของคุโด้ ชินอิจิ ก่อนที่จะเป็นเอโดกาว่า โคนัน 100 วัน ชินอิจิ คุโด้ ผู้ได้รับฉายา " นักสืบ ม.ปลายตะวันออก " รัน โมริ และ เอริ คิซากิ ได้ถูก โซโนโกะ สึซึกิ ได้ไปที่หมู่บ้านจูโกยะ หรือ หมู่บ้านแห่งตำนานโอโตริ ตามคำเชิญของคุณอิซามุ วากุระ ประธานบริษัทวากุระกรุ๊ปที่ เอริ เป็นที่ปรึกษาดานกฎหมายให้ และยัง เพี่อนของ ชิโร่ ซึซึกิ พ่อของโซโนโกะ แต่ทว่าตำนานโอโตโทริเป็นจริงขึ้นมาอย่างไร ชินอิจิจะแก้ไขได้อย่างไร



แหล่งอ้างอิง:http://th.wikipedia.org/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น